Triển khai quy định mới về giá đất

- Sáng 1-3, Hội nghị triển khai Nghị định số 12/2024/NĐ-CP của Chính phủ tiếp tục chương trình làm việc.

Đại diện Bộ Tài nguyên- Môi trường giải thích, trả lời, hướng dẫn về những vướng mắc, đề xuất góp ý về Dự thảo các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai (sửa đổi).

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu những điểm mới về giá đất tại Nghị định số 12/2024/NĐ-CP. Đây là Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 44/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ quy định về giá đất và Nghị định số 10/2023/NĐ-CP ngày 3-4-2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.

Theo Nghị định 12, có  6 điểm mới so với Luật Đất đai năm 2013: Về phương pháp định giá đất, giá đất cụ thể, lựa chọn tổ chức có chức năng tư vấn xác định giá đất, hội đồng thẩm định giá đất cụ thể, xử lý chuyển tiếp và một số nội dung khác.

Các đại biểu dự hội nghị.

Góp ý để Nghị định nhanh chóng đi vào cuộc sống, đại biểu các địa phương  đề  nghị lãnh đạo Bộ Tài nguyên và môi trường làm rõ một số khái niệm, qua đó giúp các địa phương có cơ sở áp dụng vào thực tiễn.   

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã làm rõ, hướng dẫn triển khai, thực hiện Nghị định 12, đảm bảo Nghị định được triển khai thông suốt, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.  

P.V

Tin cùng chuyên mục